“Đảng ta thật vĩ đại!. Đảng ta thật tài tình!.”

Ngày đăng: 07:54 31/01/2020 Lượt xem: 1.127

---------------------------------------------------------------------------------

“ĐẢNG TA THẬT VĨ ĐẠI!. ĐẢNG TA THẬT TÀI TÌNH!.”
Đại tá Nguyễn Bá Thuyết
 
         Những ngày này, non sông đất nước ta đang vọng vang những giai điệu hào hùng trọng thể kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 - 3/2/2020). Chúng ta vô cùng tự hào về chặng đường chiến đấu vẻ vang của Đảng, càng thấm thía sâu sắc lời dạy của Bác Hồ kính yêu phải xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân!”.
“Đảng ta thật vĩ đại!. Đảng ta thật tài tình!.”, được thể hiện trên những thành quả sau đây:
          Một là, Đảng ta ra đời đã giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng đường lối và sự bế tắc về tư tưởng, phương pháp cách mạng Việt Nam. Đảng sớm chủ trương làm cách mạng vô sản, gắn cách mạng giải phóng dân tộc với cách mạng XHCN; gắn mục tiêu độc lập dân tộc với mục tiêu CNXH; gắn cách mạng Việt Nam với cách mạng thế giới. Sự lựa chọn con đường cách mạng đó là sự lựa chọn của chính lịch sử, hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với quy luật lịch sử, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của đông đảo nhân dân Việt Nam. Nhờ vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
         Hai là, Đảng đã lãnh đạo thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 và lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là kết quả tổng hợp của quá trình truyền bá, xây dựng, tổ chức lãnh đạo liên tục các phong trào cách mạng diễn ra trong 15 năm kể từ ngày Đảng ta ra đời, từ cao trào Xô viết Nghệ – Tĩnh, cuộc vận động dân chủ 1936 – 1939 đến phong trào giải phóng dân tộc 1939 – 1945. Cách mạng tháng Tám thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, xóa bỏ hoàn toàn chế độ thuộc địa nửa phong kiến ở nước ta.
         Ba là, lãnh đạo các cuộc kháng chiến giành thắng lợi, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, đánh thắng chủ nghĩa thực dân cũ và mới, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thực hiện thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên CNXH, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
         Bốn là, lãnh đạo thắng lợi sự nghiệp đổi mới đưa đất nước quá độ lên CNXH. Kế thừa những thành tựu và kinh nghiệm xây dựng CNXH khi còn chiến tranh, những năm đầu sau khi đất nước thống nhất và kinh nghiệm thành công, thất bại của các nước  XHCN trên thế giới, trải qua tìm tòi, khảo nghiệm, Đảng đã đề ra và lãnh đạo thực hiện đường lối đổi mới, xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc phù hợp với thực tiễn Việt Nam.
         “Đảng ta thật vĩ đại!. Đảng ta thất tài tình!. ”, vì Đảng đã lãnh đạo toàn dân tiến hành cách mạng giành được những thắng lợi hết sức to lớn trong suốt hơn chín thập kỷ qua. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường XHCN, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, xã hội. Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã bước vào thời kỳ của công nghiệp 4.0, công nghệ số, đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển và vững bước trên con đường Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

         90 năm xây dựng và phát triển của Đảng và của cách mạng nước ta đã tạo nên “kho lịch sử bằng vàng”, chúng ta tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà Đảng ta, dân tộc ta đã giành được. Chúng ta tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, một đảng luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành với giai cấp và lợi ích dân tộc, vững vàng trước mọi thách thức, sáng suốt trong vai trò lãnh đạo của mình. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, chúng ta càng phải quyết tâm làm theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.
         Năm 2020, với nhiều sự kiện chính trị trọng đại sẽ diễn ra, 90 năm ngày thành lập Đảng, 75 năm ngày thành lập Nước, 130 năm ngày sinh của Bác Hồ kính Yêu, Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng, Việt Nam đảm nhiệm trọng trách quốc tế Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021… Đảng ta, nhân dân ta đang đứng trước yêu cầu nhiệm vụ mới to lớn, nặng nề với nhiều thuận lợi, thách thức đan xen. Trong khi đó, các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá ta quyết liệt, mưu đồ và rắp tâm thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam… Với bản lĩnh kiên định của Đảng trải qua 90 năm trui rèn, chúng ta hoàn toàn tin tưởng, quyết tâm thực hiện tốt hơn lời dạy của Bác “đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xây dựng vào sự nghiệp cách mạng thế giới!”. Chúng ta kỳ vọng Đảng sẽ đưa sự nghiệp cách mạng nước nhà vượt qua mọi chông gai, bão tố; giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để đất nước phát triển bền vững trong xu thế hội nhập./.   

Phú Yên, ngày 25/1/2020
Đại tá Nguyễn Bá Thuyết – Bút danh (Quang Chiêm, Tĩnh Yên)
Hội viên hội VHNT Trường Sơn Việt Nam
ĐT: 0363 428 969      
    
 

tin tức liên quan