Học tập và làm theo tấm gương Bác

Ngày đăng: 08:49 18/05/2015 Lượt xem: 489
Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh BTV trang TT Trường Sơn giới thiệu bài viết "Học tập và làm theo gương Bác" của CTV Phan Kế Toán từ Bình Thuận gửi cho Ban biên tập

Học tập và làm theo Gương Bác

Mỗi người chúng ta đều nhận thấy sự nhất quán đến kỳ lạ ở con người chủ tịch Hồ Chí Minh, trải qua biết bao biến thiên của lịch sử, sự kết hợp hài hòa nhiều phong thái rất khác nhau trong một con người. Vừa dân tộc ,vừa quốc tế. Vừa rất mực nhân từ, vừa triệt để cách mạng, rất uyên bác và rất cực kỳ khiêm tốn, rất nguyên tắc về chiến lược, rất linh hoạt về sách lược. Vừa nhìn xa trông rộng, vừa thiết thực cụ thể. Vừa vĩ đại, vừa bình dị, vừa là chiến sĩ vừa là nhà văn, nhà thơ, nhà cách mạng lỗi lạc.

                             Giữa dòng bàn bạc việc quân
                     Khuya về bát ngát trăng ngân đầy thuyền

Trong phong ba bão tố,người vẫn ung dung tự tại, lạc quan nhìn về tương lai. Trong khó khăn gian nguy Người vẫn thanh thản, chủ động vững tin vào thẳng lợi của sự nghiệp cách mạng.
Ở Người là sự thống nhất giữa Nước với Dân, giữa dân tộc với giai cấp, giữa Quốc gia với Quốc tế, giữa lý tưởng độc lập dân tộc với lý tưởng Xã hội chủ nghĩa.
Ở Người lòng yêu nhân dân, yêu nhân loại không bao giờ thay đổi.
Người là một hình mẫu cao đẹp của con người trong thời đại mới, một biểu tượng của chủ nghĩa nhân văn với đầy đủ ý nghĩa của nó, một tấm gương tuyệt vời về người Cộng sản.
Những tư tưởng lớn của Bác Hồ về xã hội mới con người mới, nếp sống mới, thế hệ con cháu Bác Hồ chúng ta nguyện mãi mãi học tập,noi theo gương Bác./.

 

                    Phan Kể Toán  (Phan thiết -Binh Thuận)
                                    DT :0984.268.302

tin tức liên quan