" Trần Thị Chung - Gương điển hình Nghĩa tình Trường Sơn"

Ngày đăng: 09:39 09/02/2018 Lượt xem: 1.066
TRẦN THỊ CHUNG -
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH  NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN

Thiếu tướng Hoàng Kiền

 


 
      Nhân dịp đầu xuân Mậu Tuất, chị Trần Thị Chung - Uỷ viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội nữ Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch CLB gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn đến thăm TW Hội Trường Sơn. Với cương vị Giám đốc công ty Thuận Phát và đại diện công ty TNHH Đầu tư kinh doanh và phát triển nhà và Thương Mại Hà Nội do chồng chị làm giám đốc, chị đại diện chúc tết TW Hội Trường Sơn Việt Nam.
         Một cán bộ, hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, thật nhiệt tình, có nhiều đóng góp xây dựng Hội Trường Sơn nói chung và Hội nữ Trường Sơn nói riêng. Với kết quả làm kinh tế, chị cùng chồng là Cựu chiến binh Phan Văn Máy đã ủng hộ đồng đội Trường Sơn xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa và các hoạt động của Hội Trường Sơn và Hội nữ Trường Sơn Việt Nam, các hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.
         Được biết tính đến nay chị Trần Thị Chung cùng Doanh nghiệp gia đình đã đầu tư tới trên 20 tỷ đồng cho việc làm từ thiện phúc lợi xã hội và nghĩa tình đồng đội… Chưa kể là người khởi xướng sáng lập ra CLB gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn, với chức danh đảm nhiệm là Chủ tịch CLB chị Chung đã gương mẫu đi đầu cùng chị em trong CLB tự nguyện góp số tiền không nhỏ tạo nguồn quỹ cho những hội viên Trường Sơn vay không lãi để phát triển kinh tế gia đình.
         Thật trân trọng các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội của chị Chung và gia đình. Tôi xin có đôi vần họa để tôn vinh tấm gương sáng này.

 
GƯƠNG NGƯỜI NẶNG NGHĨA, NẶNG TÌNH

Đã qua tuyến lửa Trường Sơn
Vượt ngàn gian khổ, đạn bom, kiên cường
Giặc tan về với đời thường
Nhớ nhung đồng đội yêu thương đậm đà
Làm kinh tế giỏi tinh hoa
Con đường huyền thoại bài ca tự hào
Tấm lòng cao đẹp biết bao
Chung tay kết nối thêm cao nghĩa tình
Phát huy truyền thống quang vinh
Sáng gương quê lúa Thái Bình - Trần Chung

 
(Viết tại Cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam sáng ngày 08/02/2018)

Hoàng Kiền

 

tin tức liên quan