GSTS - Nguyễn Chương Tẩu

Ngày đăng: 10:14 12/11/2015 Lượt xem: 447
Ông là tấm gương sáng về người lính trường Sơn trở về với cuộc sống đời thường...

Tấm gương sáng của người lính Trường Sơn.

 

                    

 

Dù là thời chiến hay thời bình, ở đâu, ở lĩnh vực nào, người Cựu chiến binh (CCB) vẫn luôn là tấm gương sáng mẫu mực về ý thức tu dưỡng rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông Nguyễn Chương Tẩu - Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Thuận Thành - Chi hội trưởng CCB thôn Đa Tiện, Hội CCB xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh là một điển hình như thế.

Ông Nguyễn Chương Tẩu, 71 tuổi, 10 năm làm Chi hội trưởng chi hội CCB thôn Đa Tiện, Chi hội nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc của hội CCB xã Xuân Lâm. Ông Tẩu nhập ngũ tháng 4 năm 1962, xuất ngũ tháng 4 năm 1971 và tình nguyện tái ngũ tháng 7 năm 1979. Ông nghỉ chế độ bệnh binh năm 1983 với quân hàm thiếu úy. 13 năm trong quân ngũ, là người lính lái xe vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường Trường Sơn ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Năm 1979 xảy ra chiến tranh biên giới ông tình nguyện tái ngũ, rồi tay lái Trường Sơn lại tiếp tục vận chuyển hàng hóa chi viện cho biên giới phía Bắc, Tây Nam hoàn thành nhiệm vụ quân sự trở về địa phương lao động, sản xuất xây dựng kinh tế gia đình. Năm 2005, ông được hội viên tín nhiệm bầu ông vào ủy viên BCH Hội CCB xã, chi hội trưởng CCB thôn Đa Tiện cho đến nay.

Được trải nghiệm qua các đơn vị quân đội, nên ông Tẩu có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức, dân vận, công tác tuyên truyền vận động quần chúng thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nhờ đó mà ở đâu, với cương vị nào ông cũng được mọi người yêu mến, kính nể. Nhiều năm liền ông được tổ chức tin tưởng tín nhiệm cử phụ trách Ban giám sát thi công các công trình ở địa phương. Ông Tẩu tâm sự: “Để làm tốt nhiệm vụ, được mọi người tin tưởng, tôi luôn ý thức phải sâu sát công việc, có tác phong quần chúng, gần dân, học dân, hiểu dân, nhất là đối với CCB gắn với thực tiễn, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm”.

Cũng từ những suy nghĩ giản dị đó ông đã tích cực tham gia công tác Hội CCB, Hội Trường Sơn. Là chi hội trưởng chi hội CCB ông luôn vận động anh chị em hội viên tích cực tham gia lao động phát triển kinh tế, xây dựng quỹ hội đến nay đạt 1.100.000đ/HV. Quỹ đã tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để sản xuất, xây dựng quỹ tình thương, thăm hỏi anh em lúc ốm đau, hoạn nạn. Thực hiện tốt các phong trào thi đua thực hiện các cuộc vận động, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Phong trào “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, "Quỹ nghĩa tình đồng đội"v.v…Ông luôn gương mẫu vận động người thân, anh chị em hội viên thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.         

Những việc làm cụ thể của ông được thể hiện rõ nét qua công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhất là việc tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác chung tay xây dựng nông thôn mới.  

Trong các hoạt động của hội, ông luôn có ý thức, trách nhiệm xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó tương thân, tương ái giữa chi hội và các đoàn thể ở địa phương. Vì thế đã góp phần gắn kết tình cảm đồng chí, đồng đội, quan tâm thăm hỏi khi hội viên đau ốm, gia đình hội viên có việc hiếu hỷ, tổ chức chu đáo trang trọng khi có hội viên qua đời. Nhờ đó chi hội CCB thôn Đa Tiện luôn đạt vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Hàng năm có từ 95 - 100% hội viên đạt danh hiệu “Hội viên gương mẫu” và “gia đình văn hóa”. Năm 2014, ông vinh dự được huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Tấm gương người CCB giỏi việc Hội, làm tốt việc làng xã của CCB Nguyễn Chương Tẩu, đã khẳng định ý chí phẩm chất người lính Cụ Hồ luôn vươn lên bằng nghị lực, trách nhiệm trong hoạt động công tác Hội và tham gia công tác ở địa phương. Ông xứng đáng là tấm gương sáng của người CCB gương mẫu, chi hội trưởng nhiệt tình, năng động, sáng tạo tiêu biểu trong phong trào thi đua CCB chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Bài và ảnh Nguyễn Quốc Lập

Song Hồ - Thuận Thành – Bắc Ninh.

ĐT: 0936221634

 

 

tin tức liên quan