Bộ QP bàn giao sân bay Khâm Đức cho tỉnh Quảng Nam.

Ngày đăng: 12:35 28/06/2021 Lượt xem: 619

Bộ Quốc phòng đồng ý giao 24 ha đất sân bay Khâm Đức cho Quảng Nam

Theo VN Express (28-6-2021): Bộ Quốc phòng bàn giao 24.16 ha đất  QP tại sân bay Khâm Đức do Bộ CH Quân sự Quảng Nam quản lý sẽ được giao cho địa phương sử dụng.

Bộ Quốc phòng vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Quảng Nam về đề nghị "xem xét, bàn giao toàn bộ diện tích đất quốc phòng khu vực sân bay Khâm Đức cho huyện Phước Sơn quản lý, sử dụng để bố trí sắp xếp dân cư, phát triển kinh tế - xã hội".

Theo Bộ Quốc phòng, đây cũng là đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam trong Công văn gửi đến Bộ hồi tháng 3. Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng đã giao Quân chủng Phòng không - Không quân chủ trì, cùng Quân khu 5 và cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với địa phương lập quy hoạch sử dụng sân bay, đáp ứng yêu cầu sử dụng. Diện tích bị 13 hộ dân lấn chiếm làm nhà ở và sản xuất nông nghiệp (5,26 ha) sẽ giao cho địa phương quản lý, sử dụng.

Sau khi xem xét báo cáo, đề xuất của các cơ quan, ngày 14/6, Bộ Quốc phòng trả lời UBND tỉnh Quảng Nam, đồng ý chủ trương cho phép Quân khu 5 bàn giao 24,16 ha đất quốc phòng tại sân bay Khâm Đức cho địa phương. Phần 7,44 ha còn lại ở phía nam sân bay, Bộ giao cho Quân khu 5 tiếp tục quản lý, sử dụng làm bãi cất hạ cánh cho máy bay trực thăng, phục vụ nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

"Việc chuyển giao đất quốc phòng cho địa phương được thực hiện sau khi đã hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật", Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Một góc sân bay Khâm Đức. Ảnh: Đắc Thành.

Một góc sân bay Khâm Đức. Ảnh: Đắc Thành.

Sân bay Khâm Đức tại thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam rộng 31,6 ha do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, Quân khu 5 quản lý, thực hiện theo các quyết định số 407 ngày 13/6/1997 của Thủ tướng, Nghị quyết số 91 ngày 5/12/2014 và Nghị quyết số 161 ngày 31/12/2018 của Chính phủ.

Hồi tháng 3, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) cho biết sau khi Chính phủ chấp thuận đề nghị, Bộ Quốc phòng sẽ bàn giao 16,05 ha đất do Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý cho TP HCM và Cảng vụ Hàng không miền Nam tiếp nhận để xây dựng nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi làm việc tại TP HCM ngày 12/7/2017, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết sẽ rà soát và bàn giao đất quốc phòng chưa sử dụng cho các địa phương để tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Hoàng Thùy

tin tức liên quan