Chiến thắng không ngoài dự kiến

Ngày đăng: 11:09 26/11/2018 Lượt xem: 375
CHIẾN THẮNG KHÔNG NGOÀI DỰ ĐOÁN
 
                                   CTV Hoàng Văn Kính


 
          Chiến thắng của đội tuyển Việt-Nam trước đội tuyển Căm-Pu-Chia tối 24/11 trên sân Hàng Đẫy trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng AFF cúp không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông và người hâm mộ. Thực ra thì tỉ số 3-0 chưa phản ảnh đúng cục diện của trận đấu trên sân khi mà đội tuyển Việt-nam xuất sắc cầm bóng tới 61,3%, có tới 20 cú dứt điểm vào khung thành đối phương (trong đó có 3 bàn thắng). Trong khi đó bên đội bạn chỉ có 2 cú dứt điểm, một lần trúng khung thành và một lần thiếu chính xác.
          Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân áo đỏ của HLV Park-Hang-Seo đã ào lên tấn công trong thế áp đảo, đẩy nhịp độ của trận đấu lên cao. Giữ bóng tốt, dâng cao đội hình dồn đội bạn co cụm về nửa phần sân nhà. Đội tuyển Căm-pu-chia chỉ có thể cầm cự được hơn 30 phút đầu trước khi Nguyễn Tiến Linh nhận được một đường tạt cánh như đặt của Trọng Hoàng từ bên góc phải, nhảy cao đánh đầu vào góc xa thủ môn đội bạn ghi bàn thắng mở tỉ số cho tuyển VN. Và cũng chỉ 2 phút sau Quang Hải nhận một đường chuyền sệt cắt ngang khung thành của Hồng Duy dễ dàng đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Um Vichet nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho tuyển VN.
Sang hiệp 2, các cầu thủ VN vẫn là đội kiểm soát trận đấu, liên tiếp có các pha phối hợp ngăn được tạo ra trước khung thành đội bạn. Đến phút thứ 61, trong vòng cấm của đối phương Phan Văn Đức đã có một pha đỡ bóng rồi xoay người điệu nghệ  tung ra một cú sút căng vào góc lưới đối phương, nâng tỉ số lên 3-0.
          Mặc dù chưa phải là đội hình lí tưởng nhất, với hàng công hoàn toàn mới gồm Tiến Linh, Phan Văn Đức và Quang Hải nhưng bộ 3 tiền đạo này đã thi đấu rất hay, hiệu quả, liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương với 3 bàn thắng chia đều cho cả 3 người.
          Bốn trận đấu liên tiếp tuyển VN giữ sạch lưới nhà. Đấy là công lao của cả tập thể đội bóng. Nhưng trước hết phải kể đến một hàng hậu vệ có thể nói là tốt nhất của bóng đá VN trong những năm gần đây. Thủ thành Đặng Văn Lâm đã khẳng định được vị trí của mình, là chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy trong màu áo ĐTQG. Có thân hình lí tưởng (1,86 mét), ra vào hợp lí, khả năng phán đoán tốt, xử lí tình huống chính xác.
          Hàng trung vệ với bộ 3: Quế Ngọc Hải, Trần Dình Trọng và Đỗ Duy Mạnh luôn có sự bọc lót chắc chắn, cản phá hiệu quả các tình huống xuống bóng của đối phương. Nơi tuyến giữa với: Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy hay hai tiền vệ kiến thiết Quang Hải, Xuân Trường đã tạo được sự an tâm trong đánh chặn từ xa.
          Chiến thắng của tuyển VN trước tuyển CPC một lần nữa lại tôn vinh tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc, thầy Park-Hang-Seo. Ông đã rất đúng khi tung ra một đội hình tuy chưa phải là lí tưởng nhất nhưng lại có hiệu xuất thi đấu tốt trước một đội tuyển CPC không phải là quá mạnh. Ông đã đúng khi chỉ đạo các học trò dâng lên tấn công ngay từ đầu và luôn giành thế chủ động trong suốt cả trận đấu…Xin cảm ơn thầy Park.
          Thắng Lào, thắng Malaixya, hòa Miyanma và thắng tiếp Campuchia, dẫn đầu bảng đấu với 10 điểm. Được đi tiếp vào vòng trong dù có phải gặp bất kì đội tuyển nào chúng ta vẫn có một niềm tin rằng đội bóng của chúng ta sẽ chiến thắng.
 
 
 
 

tin tức liên quan