Nam phi công đã trải qua gần 100 ngày điều trị, cần ít nhất 2 tuần nữa để hồi phục

Ngày đăng: 09:36 24/06/2020 Lượt xem: 254
Nam phi công đã trải qua gần 100 ngày điều trị, cần ít nhất 2 tuần nữa để hồi phục

                                           Nguồn: Báo Điện tử Dân Việt

Nam phi công người Anh cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để đảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

 

Liên quan đến sức khoẻ của bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thông tin từ Tiểu ban Điều trị ngày 24/6 cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân tri giác tỉnh hoàn toàn; sức cơ hồi phục tốt, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện gần 90 %, đã ngưng ô xy, thở khí phòng.

Bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh. Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức nặng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để đảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Đến nay, bệnh nhân đã trải qua 98 ngày điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo BV Chợ Rẫy, một trong những người trực tiếp chỉ đạo kíp thầy thuốc bao gồm các bác sĩ và điều dưỡng của Khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy góp phần tạo nên sự hồi phục kỳ diệu của bệnh nhân 91 là là PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo.

 

 

 

Nam phi công được nhân viên y tế đưa ra sưởi nắng mỗi ngày. (Ảnh: Thái Bình) 

Trong cuộc chiến cam go giữ lấy sự sống cho bệnh nhân 91, kíp điều trị đã trải qua nhiều thời khắc quan trọng quyết định sự sinh tồn của bệnh nhân. Đưa ra một quyết định để giữ được sự sống cho bệnh nhân trước ranh giới sinh tử là lựa chọn đầy thách thức của toàn bộ ekip.

Thầy thuốc Nhân dân, PGS TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo - Chủ nhiệm Bộ môn Hồi sức Cấp cứu Đại học Y Dược - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã ví những thời khắc ấy "như thời khắc người diễn viên đang đi trên dây. Chỉ khác rằng, diễn viên bị rơi xuống khi đi trên dây thì sẽ bị đau còn với ekip điều trị, chỉ cần bác sĩ tuột tay thì bệnh nhân sẽ chết". Vì vậy, áp lực giữ lấy sự sống cho bệnh nhân trong từng thời khắc ấy không chỉ đơn thuần là giữ thăng bằng, khéo léo như người diễn viên xiếc đi trên dây mà còn phải tỉnh táo để đưa ra những quyết định phù hợp ở từng thời điểm…

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đã 69 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng, hơn 6.300 người cách ly chống dịch

Tổng số ca mắc, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 24/6: đã 69 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 6h ngày 24/6, Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.  Tính từ 18h ngày 23/6 đến 6h ngày 24/6: 0 ghi nhận ca mắc mới.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 329/349 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

20 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định, trong đó tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa có số bệnh nhân đông nhất- hiện đang điều trị 7 trường hợp.

Tính đến sáng ngày 24/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2;3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.  Hiện còn 15 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Trong khi đó trên thế giới đến sáng 23/6 đã vượt 9,3 triệu ca mắc COVID-19 với hơn 478 nghìn trường hợp tử vong. Nhiều quốc gia đang đau đầu ứng phó với làn sóng thứ 2 của COVID-19 như tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Hàn Quốc...

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan