“Giấc mơ lớn” của Thái Lan bây giờ là vượt qua Việt Nam

Ngày đăng: 08:07 15/09/2020 Lượt xem: 245

      “Giấc mơ lớn” của Thái Lan bây giờ là vượt qua Việt Nam

                                               Nguồn: Báo Điện tử Dân Việt

Từ tuyên bố giúp ĐT Thái Lan vượt qua ĐT Việt Nam và giành ngôi đầu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cho thấy, không chỉ người Thái mà ngay cả HLV Akira Nishino cũng phải chịu áp lực về việc phải vượt qua thầy trò Park Hang-seo


 

Gần nửa năm về nước tránh dịch Covid-19, mới đây HLV Akira Nishino đã trở lại Thái Lan để tiếp tục các công việc của mình ở ĐTQG Thái Lan. Chia sẻ với truyền thông xứ Chùa Vàng, nhà cầm quân Nhật Bản tỏ ra khá tự tin trong việc hoàn thành mục tiêu đưa tuyển Thái Lan lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

 
“Giấc mơ lớn” của Thái Lan bây giờ là vượt qua Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Akira Nishino.

"Nhiệm vụ của tôi bây giờ là tập trung vào vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu lên ngôi đầu bảng. Để hiện thực hóa điều đó, tuyển Thái Lan sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 10", HLV Akira Nishino cho hay.

Thái Lan muốn leo lên ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng nghĩa phải vượt qua được Việt Nam và Malaysia. Liệu có thành hiện thực khi Thái Lan phải thắng toàn bộ các trận còn lại, và điều kiện cần là tuyển Việt Nam phải đánh rơi điểm.

Về lý thuyết, Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội nếu thắng 3 trận đấu còn lại. Họ sẽ có 17 điểm để hy vọng vượt qua Việt Nam, trường hợp này xảy ra khi thầy trò HLV Park Hang-seo đón nhận 1 thất bại. Hiện tại, Việt Nam đang có 11 điểm, hơn 3 điểm so với Thái Lan (xếp thứ 3, 8 điểm).

Dù vậy, bảng G được dự đoán rất cam go khi Malaysia có 9 điểm, UAE có 6 điểm. Malaysia có 3 trận đấu được dự báo khó khăn nhất khi đụng Việt Nam trên sân nhà, làm khách trước UAE và Thái Lan. Nhưng trường hợp xảy ra bất ngờ lớn, tuyển Malaysia thắng cả 3 trận thì chắc chắn nhất bảng.

Tuyển UAE có 6 điểm nhưng họ còn 3 trận đấu trên sân nhà và 1 trận đấu sân khách. Lợi thế của UAE là 3 trận đấu sân nhà sẽ gặp 3 đội Top đầu là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Cơ hội của UAE là không hề nhỏ nếu họ có 9 điểm trên sân nhà, cũng như giải quyết Indonesia.

HLV Akira Nishino khẳng định ông đã có cách để giúp tuyển Thái Lan soán ngôi đầu từ tay Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, trong đó có việc đặt niềm tin vào các ngôi sao người Thái đang thi đấu tại Nhật Bản. Được biết, trong thời gian về Nhật Bản nghỉ dịch Covid-19, nhà cầm quân sinh năm 1955 này vẫn thường xuyên theo dõi 4 trụ cột của ĐTQG gồm thủ môn Kawin, Chanathip Songkrasin, Bunmathan và Dangda thi đấu.

 
 

Tuy nhiên, vấn đề là cả 4 ngôi sao kể trên đều đang trong hoàn cảnh không mấy vui vẻ tại đội bóng của mình. Chanathip Songkrasin không đặt nhiều dấu ấn vào lối chơi của Consadole Sapporo. Trong trận thua 3-4 trước Urawa Reds mới đây, anh bị thay ra ở phút 64 bởi Douglas. Trước đó, tiền vệ này cũng ngồi ngoài trong các trận thua trước Sanfrecce Hiroshima và Cerezo Osaka. Theo thống kê, Chanathip Songkrasin đã trải qua 6 trận liên tiếp không ghi bàn hay kiến tạo cho đội nhà. Lần gần nhất, tuyển thủ Thái Lan thực hiện kiến tạo là ở thất bại 1-6 trước Kawasaki Frontale vào ngày 15/8. Một đồng đội khác ở tuyển Thái Lan của Chanathip Songkrasin là thủ thành Kawin Thamsatchanan thậm chí còn chưa ra sân bất cứ trận đấu nào cho Consadole Sapporo ở mùa giải này.

Chanathip Songkrasin đánh mất phong độ, Kawin Thamsatchanan chưa có cơ hội thể hiện mình, trong khi Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan cũng trải qua những ngày tháng u ám không kém. Trong màu áo Yokohama F.Marinos, Theerathon Bunmathan vẫn được đặt niềm tin ở vị trí hậu vệ trái, thế nhưng 3 trận gần nhất, anh đều cùng đội nhà trải qua thất bại. Kết quả thất vọng này khiến nhà đương kim vô địch rơi xuống vị trí thứ 10 với 21 điểm sau 17 trận. Họ kém đội đầu bảng Kawasaki Frontale tới 23 điểm và thật khó để bảo vệ ngôi vương ở mùa này.

 

Trong khi đó, Teerasil Dangda vừa có pha lập công cho CLB chủ quản Shimizu S-Pulse vào lưới Kashima Antlers, nhưng cũng không thể giúp đội nhà thoát khỏi thất bại 1-2. Đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của Shimizu S-Pulse. Ở 8 trận gần nhất, họ chỉ giành đúng 1 điểm. Những kết quả này khiến Shimizu S-Pulse "nằm bẹp" ở vị trí cuối BXH.

tin tức liên quan