BLV Quang Huy: "Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam"

Ngày đăng: 11:09 06/06/2021 Lượt xem: 197

BLV Quang Huy: "Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam"

 
0:00/0:00
 
 
 
Dân trí

 Mặc dù Indonesia đã gây bất ngờ khi cầm hòa Thái Lan, nhưng đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ không mắc phải sai lầm như của "Bầy voi chiến" ở trận đấu vào lúc 23h45 ngày 7/6.

Cục diện bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã có sự thay đổi đáng kể sau loạt trận diễn ra vào hôm 3/6, khi chứng kiến cả hai đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia cùng sẩy chân.

Tuyển Thái Lan bất ngờ bị Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2, còn Malaysia nhận trận thua sốc đầu tiên ở bảng đấu này trước đội chủ nhà UAE với tỷ số 0-4.

BLV Quang Huy: Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tuyển Thái Lan được cho là đánh giá không đầy đủ sức mạnh của Indonesia nên để đối thủ cầm hòa đáng tiếc.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà phải mất hơn một năm rưỡi, vòng loại World Cup mới quay trở lại và làm ảnh hưởng vô cùng lớn tới sự chuẩn bị của từng đội tuyển. Dù là đại dịch toàn cầu, nhưng điều kiện để chuẩn bị lực lượng của từng đội tuyển ở mỗi nước rất khác nhau.

Chiến thắng 4-0 trước Malaysia đã cho thấy tuyển UAE đã có sự chuẩn bị tốt nhất so với các đối thủ còn lại và sẵn sàng cạnh tranh ngôi đầu với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Indonesia cũng đã kiếm được điểm đầu tiên sau khi vòng loại World Cup khởi tranh trở lại. Điều đáng chú ý, tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV mới Shin Tae Yong là một tập thể trẻ, với nòng cốt chủ yếu từ lứa cầu thủ tham dự SEA Games 31 vừa qua, nhưng đã có sự thay đổi đáng kể về lối chơi so với trước.

BLV Quang Huy: Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Đội tuyển Việt Nam sẽ không hề chủ quan mà thay vào đó tung ra đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng trước Indonesia trong trận đấu vào ngày mai (7/6).

Theo BLV Quang Huy, tuyển Indonesia là đội bóng có tâm lý vô cùng thoải mái khi tham dự 3 trận đấu cuối của họ ở vòng loại World Cup 2022. "Là đội chắc chắn đã bị loại ở vòng loại World Cup, nên với mỗi đối thủ họ sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái, không bị căng cứng tư tưởng, không quá quan trọng trong việc phòng ngự mà sẽ chơi tấn công nhiều hơn.

Điều này phản ánh rõ nét trong trận đấu với tuyển Thái Lan. Dù liên tục bị dẫn trước nhưng họ vẫn chơi tấn công để có bàn thắng gỡ hòa.

Họ chắc chắn sẽ tiếp tục chơi tấn công khi đá với tuyển Việt Nam, và điều nguy hiểm nhất là họ có tâm lý thoải mái và sức trẻ, dễ gây ra nhiều bất ngờ nếu chúng ta không biết cách ứng phó, đề phòng", BLV Quang Huy nhận định.

"Thực tế Thái Lan để Indonesia cầm hòa là do HLV Nishino đánh giá không đúng hết sức mạnh thật sự của đối thủ, nên đã tung ra một đội hình không thực sự mạnh nhất khi đấu với đội bóng "xứ vạn đảo". Ông Nishino có phần hơi chủ quan, hoặc ông muốn giấu bài trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất của họ là UAE, nên khi bị gỡ hòa rồi thì xoay sở không kịp", BLV Quang Huy nói.

BLV Quang Huy: Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Theo BLV Quang Huy, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được nhận định là có chiều sâu và có sự ổn định hơn so với đối thủ.

Cũng theo BLV Quang Huy thì Indonesia hiện tại là một tập thể trẻ, bên cạnh những mặt tốt thì cũng có những mặt không tốt để tuyển Việt Nam khai thác, đặc biệt thầy trò HLV Park Hang Seo đã có bài học nhãn tiền từ Thái Lan nên sẽ không hề chủ quan trong trận đấu với đội bóng "xứ vạn đảo".

"Thực tế tôi đánh giá Indonesia sẽ không làm khó được tuyển Việt Nam bất chấp họ cầm hòa được Thái Lan ở trận đấu vừa qua. So với Indonesia thì tuyển Việt Nam của chúng ta có chiều sâu hơn, có sự ổn định hơn, có sự gắn kết hơn, nhất là khi trong đội hình có nhiều cầu thủ của CLB HA Gia Lai chơi rất hiểu nhau và có phong độ tốt ở V-League năm nay.

Dù đội tuyển mất đến một năm rưỡi mới trở lại thi đấu, nhưng các cầu thủ đều được ra sân trong màu áo CLB ở V-League do chúng ta làm tốt công tác phòng chống dịch và đó cũng là một thuận lợi rất lớn trong việc chuẩn bị lực lượng của HLV Park Hang Seo", BLV Quang Huy nhận định.

BLV Quang Huy: Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tiền đạo Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu với đội tuyển Indonesia.

Nhận định về đội hình sẽ ra sân trong trận đấu với Indonesia, BLV Quang Huy cho rằng Tiến Linh và Văn Toàn khả năng sẽ xuất phát ngay từ đầu trên hàng công, trong khi đó Công Phượng có thể ra sân từ băng ghế dự bị.

"Ở hàng tiền vệ nhiều khả năng là Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Đức. Hàng phòng ngự của chúng ta hiện tương đối ổn, bất chấp không có sự phục vụ của Trọng Hoàng bên cánh phải. Thủ môn bắt chính nhiều khả năng là Tấn Trường chứ không phải là Văn Toản vì HLV Park Hang Seo ưu tiên người có kinh nghiệm hơn", BLV Quang Huy chốt lại.

BLV Quang Huy: Indonesia không làm khó được đội tuyển Việt Nam - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sông Lam


tin tức liên quan