Cháu tôi không thể là nghệ sĩ nhá!

Ngày đăng: 06:10 17/03/2022 Lượt xem: 273
 CHÁU TÔI KHÔNG THỂ LÀ NGHỆ SĨ NHÁ!

      Ông Hà – một cựu chiến binh Trường Sơn, nói với con trai:
-Con ơi, thắng Hiếu bố xem nó có năng khiếu nghệ thuật đấy. Mà nó thích đi vào ca hát lắm đấy. Bố lo lắm, con ạ.
-Con tưởng bố vui mới phải chứ?
-Vui gì mà vui! Nó mà trở thành nghệ sĩ thì bố lo lắm!
-Nghệ sĩ kiếm tiền như rác ấy bố ạ. Thế bố có biết một cô ca sĩ có danh tiếng hát một bài chỉ mất 5-7 phút thôi mà cát sê hét tới 90 – 100 triệu đồng không?. Bố có biết bây giờ có ca sĩ chưa đến 30 tuổi mà đã có gia tài cả trăm tỷ đồng chưa!
-Nhưng dứt khoát thằng Hiếu nhà mình, con không được cho nó đi theo con đường nghệ thuật để trở thành nghệ sĩ nhé! Bố lo nó đoản thọ lắm!
-Cháu bây giờ mới học lớp 12 mà ông lo gì kia chứ. Trở thành nghệ sĩ đâu có dễ thế hả bố. Mà nếu có là nghệ sĩ thì đấy là cái phúc của nhà mình chứ? Nghệ sĩ chúng nó giàu nhanh lắm… Nó hát một bài, xoàng cũng hơn cả tiền lương hưu một tháng của bố và con cộng lại đấy. Đến lúc ấy, bố và vợ chồng con lại chả được nhờ nó ư?
-Này, lương hưu của bố đủ sống nhé, không cần tới tiền của nó. Khi đã thành nghệ sĩ rồi thì đoản thọ lắm con ạ?
-Căn cứ vào đâu mà bố cho là các nghệ sĩ đoản thọ?
-Thì con thấy đấy. Có nghệ sĩ nay thì bị gút, mai lại thấy bị bệnh xương khớp, rồi bị bệnh tá tràng, bị tiểu đường, bị nhồi máu cơ tim…Chết chết, đám nghệ sĩ sao mà bị lắm bệnh thế, không biết!?
-Ồi! Con hiểu rồi. Bố nói mấy tay nghệ sĩ quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng trên tivi chứ gì?-Thì đấy! Toàn nghệ sĩ bị bệnh chứ còn ai?
-Thì người ta quảng cáo ăn tiền ấy mà? Bố lo làm gì?
-Con ơi, thật đấy. Thế con không theo dõi à? Chỉ mới đầu năm nay thôi bao nhiêu danh ca, đạo diễn, diễn viên, nhạc sĩ… qua đời vì bệnh tật đấy ư? Mới nhất là nhạc sĩ Ngọc Châu. Trẻ thế mà đã mất vì bệnh tim đấy. Con không đọc tin à? Thôi thôi nhá. Thằng Hiếu nhà mình không nghệ sĩ nghệ xiếc gì sất nhé. Bố cấm đấy! Thằng cháu đích tôn của tôi không thể chết yểu được nhá!
 
     Nói rồi ông Hà đứng lên bước vội ra sân. Vừa đi, ông vừa lẩm nhẩm “Đích tôn của tôi dứt khoát không được làm nghệ sĩ nhá!”

Khoa Lương

tin tức liên quan