Nếu không gặp con đồng đội thì...

Ngày đăng: 09:17 13/10/2015 Lượt xem: 512

                              ĐỌC BẢN TIN TRƯỜNG SƠN SỐ 1

   

                     NẾU KHÔNG GẶP CON ĐỒNG ĐỘI THÌ…

 

     Họp BCH Thành Hội TS Hà Nội trở về. Hôm ấy chúng tôi đi 2 xe. Đi ngang qua dưới gầm cầu vượt (đoạn qua hầm đường sắt gần khu du lịch Thiên Sơn đại lộ Thăng Long) thì tôi thấy xe của chị Ngô Thị Tuyết bị công an chặn lại. Thấy thế, tôi cho xe ô tô lùi lại xem đồng đội vì sao mà bị công an chặn lại. Lúc này Ngô Thị Tuyết và Đồng Thị Mai đang ra sức phân trần trước một chiến sĩ cảnh sát giao thông cao to và khá đẹp trai. Tôi đến gần, vội kêu to lên:

-         Ôi thằng cháu Hà! Hôm nay cháu làm việc ở địa bàn này à?

-         Chú Thường! Chú đi đâu thế này? Cháu đang xử lý chiếc xe này vi phạm luật. Cháu Hà ngạc nhiên hỏi lại tôi.

-         Này, cháu ơi. Hai cô kia là ở cùng tiểu đoàn nữ Trưng Trắc với mẹ cháu đấy. Cô Mai là Trưởng ban Liên lạc, còn cô Tuyết là Phó Ban liên lạc CCB Tiểu đoàn của mẹ cháu đấy. Thôi có gì thì cho các cô ấy rút kinh nghiệm, cháu ạ.

-         Hai cô là đồng đội với mẹ Quý cháu à? Thôi, bác tài rút kinh nghiệm nhé. Làn đường phía ngoài tốc độ 100km/giờ. Nếu bác đi chậm như thế bác phải đi vào làn đường trong cùng.

      Cậu lái xe của chị Tuyết và chị Mai rối rít xin lỗi và nhận rút kinh nghiệm. Lúc này, tôi mới kịp giới thiệu với Tuyết và Mai:

-         Cháu Hà là con cô Trần Thị Quý, cùng ở Trưng Trắc với các chị đấy. Vào Trường Sơn thì cô ấy về Binh trạm 33 tụi tôi. Bà ấy lấy ông Nguyễn Văn Dần, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn ô tô 51 của E 33 đấy. Nhà ở trên phố Lương Ngọc Quyến. Họ có 2 cậu con trai. Cháu Hà là con trai thứ hai. Bà Quý ra quân chuyển về làm công an. Khi nghỉ hưu bà ấy là Thượng tá, Phó phòng hồ sơ Công an Hà Nội đấy.

        Đến lúc này, cô Tuyết mới cười tươi nói:

-         Hôm nay ra đường gặp con của đồng đội, nếu không thì mất đứt vài trăm ngàn tiền phạt rồi!

       Tôi, Tuyết, Mai và cả cháu Hà cùng cười vang.

 

HC (ghi theo lời kể của Đại úy Hạ Bá Thường, Ủy viên Thường trực BLL Sư đoàn 471)

tin tức liên quan