Những mẩu truyện vui ở Trại viết Trường Sơn 2 của Hoàng Văn Kính (4)

Ngày đăng: 09:05 13/10/2023 Lượt xem: 91
Những mẩu truyện vui ở Trại viết Trường Sơn 2 của Hoàng Văn Kính (4)

Sinh tử vì nghề
       Duẫn bảo: Anh ạ, sau khi được nghe các thầy lên lớp, em sáng ra nhiều.
- Các thầy: Phạm Thành Long, Nguyễn Hữu Quý, Nguyễn Đình Tú, Trần Đăng Khoa là  những cây viết nổi danh trong làng văn thơ nước nhà đấy.
-Đa đề thì nhiều, nhưng có tâm huyết, nhiệt tình và phương pháp truyền đạt khoa học, trí nhớ uyên bác thuộc hàng đỉnh của đỉnh như các thầy thì chắc chắn không nhiều. Em nói thật, si mê đắm đuối như thế khổ lắm. Như thầy Long tuổi đã ngoài thất thập suốt ngày lận đận vừa bận bịu với nghề lại phải làm công tác quản lí, thầy Quý mấy chục năm dầm mình vào thơ văn đến nỗi nó gặm nhấm cả vào dạ dầy, tội quá.
-Đấy là đặc thù và sự nghiệt ngã của nghề, chả thế mà có người đã ví: Lao động nghệ thuật là lao động khổ sai tự nguyện, một thứ lao động nhọc nhằn đầy khoái cảm trong cô đơn.
       Duẫn thở dài: Mới chỉ bén duyên tý ty mà đã ngắc ngoải, nghiện vào như các thầy chắc anh em mình phải đi trại từ lâu rồi.
 
Hoa trong rừng già
       Duẫn bật con Iphon khoe 6 tấm ảnh chụp riêng với 6 bông hồng đẹp nhất Trại viết. Nhà thơ Thúy Bắc, Nhà văn Hồng Loan, Nhà thơ Phương Nga, Nhà văn Thu Yên, Nhà thơ Lan Oanh, Nhà thơ Vân Ngà. Trong một khu rừng toàn những cây già nua bỗng đâu xuất hiện 6 bông hoa đẹp, bông nào cũng rạng rỡ, trẻ trung, xinh xắn, mỗi người mỗi vẻ nhưng mười phân vẹn mười.
       Hắn còn nở mũi khoe: Tác phẩm của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hồng Huân và Nhà văn Chu Công Dâu đấy. Những lúc cắn bút bí từ em mang ra ngắm đầu óc bỗng sáng ra, năng lượng tràn trề, văn thơ lại tràn chảy lênh láng.
-Ảnh đẹp, người đẹp chú nên gửi cả 6 tấm tham dự cuộc thi : “ Phụ nữ với cuộc sống” do Hội nhiếp ảnh thành phố HCM tổ chức.
-Bác chỉ xui dại, 6 tấm này thuộc quyền sở hữu của riêng em không thể bán mua chia sẻ, chẳng qua thấy ông bác cũng là người đam mê, có máu với cái đẹp nên em cho mượn bản quyền để lấy cảm hứng mà viết lách, nhưng em dặn: Ngắm vừa thôi, mỗi ngày chỉ nên 1 lần không là bỏng mắt, đắm chìm vào đây rồi lúc nào cũng tơ tưởng hờ hững chuyện kia là không xong đâu.
-Biết rồi, nói mãi mất cả hứng.


Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn
 
 
tin tức liên quan