Hoàng Văn Kính – Ngẫm sự đời mùa EURO *.

Ngày đăng: 07:22 22/06/2024 Lượt xem: 56
Hoàng Văn Kính – Ngẫm sự đời mùa EURO 
 
RƯỚC HỌA ĐẤY
-Nói thật nhé, gà trống Cổ-loa của ông xem ra cũng thường thôi.
-Gô-loa chứ không phải Cổ-loa, một trong số ít ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch đấy. Nhưng đúng là xem trận ra quân mình cũng thất vọng, chẳng những thế ngôi soa sáng giá nhất còn bị gẫy mũi nữa chứ. Quá đau.
-Hạn đấy, ông phải vào ngay Thiền Tôn phật Quang thỉnh Thượng toạ Thích Chân Quang để cầu may cho tuyển Pháp được dát vàng đi.
-Thầy gì mà nói năng xằng quậy: "cái võng là nơi tiêu diệt hết công đức của chúng sinh" vì nằm võng, nhất là nằm gần đường, tất cả mọi người đi qua trên đường trong ngày đó bị mình đạp bàn chân vô mặt hết, "nên bao nhiêu phước mình đổ xuống sông sạch hết là vì vậy". Hoặc: “Ai hát karaoke nhiều, người đó có nguy cơ chết làm ma câm"…Bậy bạ không đúng với giáo lý, giáo luật, truyền thống văn hóa của Phật giáo và lịch sử của dân tộc Việt Nam.
-Nếu cầu mà được thì thế giới này chẳng có chiến tranh, ai ai cũng thành tỷ phú và bóng đá không còn là môn thể thao vua. Rước họa đấy, tớ chả thèm.

 
CÔNG NGHỆ VÀ BÓNG ĐÁ
            Lão thắc mắc: Cái chân lí mạnh được yếu thua của ông xem ra… nên quẳng vào sọt rác.
            -Bậy, đấy là quy luật có từ thủa khai sinh ra cái môn thể thao vua này.
-Đây nhá: Mặc dù kém Bỉ tới 45 bậc trong bảng xếp hạng của FIFA, nhưng tuyển Slovakia không hề bị lép vế, họ đã chơi một trận sòng phẳng khiến những ngôi sao đẳng cấp của tuyển Bỉ như Kevin De Bruyne và đồng đội phải gục ngã.
-Cũng tại cái VAR khỉ gió đã cướp đi của Lukaku 2 bàn thắng khi bóng đã vào lưới đối phương. Bóng đá là cảm xúc mà đưa công nghệ vào thì khác gì giết chết bóng đá.
-Công nghệ đem lai sự bình đẳng và trả lại giá trị đích thực cho bóng đá, giết chết cái quan niệm thiên vị: Mâm trên là của đại gia.
-Nhưng tớ vẫn thấy tiếc, giá không có VAR thì Lukaku đã thành  sao chói lọi của trận đấu giữa tuyển Bỉ và tuyển Slovakia.
-Ông ạ, sao không phải là thánh, cũng có thể bị mờ, bị che khuất!

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

 


tin tức liên quan