Hoàng Văn Kính – Ngẫm sự đời mùa EURO (6)

Ngày đăng: 07:40 24/06/2024 Lượt xem: 11
Hoàng Văn Kính – Ngẫm sự đời mùa EURO (6)

CÁI TÔI
-Lão bảo: Có thức khua xem trận đấu giữa Bồ-đào-nha và Thổ Nhĩ Kì mới thấy hết giá trị siêu đẳng của danh thủ Ronaldo.
-Đấy là siêu sao mà tất cả phải ngước mắt lên nhìn. Với 19 lần đeo băng đội trưởng ở các kì EURO, sở hữu nhiều bàn thắng nhất: 14 bàn, nhiều pha kiến tạo nhất 7 lần, nhiều trận đấu nhất: 27 trận.
-Và cái làm nên tên tuổi của anh còn ở tinh thần đồng đội để mang lại chiến thắng cho đội bóng. Điển hình nhất là trận đấu với tuyển Thổ đêm qua, ở phút thứ 55 mặc dù đối mặt trực diện với thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ nhưng anh không dứt điểm và chuyển sang để Bruno Fernandes ghi bàn cho họ Bồ.
-Không phải ai cũng có “gan” bỏ đi cái “tôi”, vì ghi được một bàn thắng ở sân chơi danh giá như thế không chỉ có tiền thưởng kếch xù, mà còn là danh dự, giá trị và thương hiệu cá nhân. Có lẽ chỉ Ronaldo mới làm được điều đó. Ở phạm vi nhỏ thì cái “tôi” có thể làm hại đội bóng, còn trên phạm vi lớn hơn cái “tôi” mù quáng có thể giết chết một sự nghiệp, cũng có thể làm hại cả một đất nước.

 
CỐ CHẤP
Lão hỏi: Ông có biết ở giải EURO lần này có cái quy định gì mới cóng không.
-Có, trên sân cỏ chỉ Đội trưởng của đội bóng là người duy nhất có quyền khiếu nại hoặc có ý kiến với trọng tài. Một quy định rất thiết thực,  nó làm cho trận đấu không bị xáo trộn, không bị gián đoạn
-Nhưng cái hay hơn là khi đã có quy định thì mọi cầu thủ đều phải chấp hành răm rắp, vi phạm là tức khắc trọng tài không nương tay, rút ngay thẻ vàng mà 2 thẻ vàng là không được tham dự trận đấu tiếp theo. Đánh trực diện vào hầu bao, nghiêm thật.
-Chả bù cho ta. Cái biển cấm đổ rác tềnh ềnh trước mặt mà rác vẫn chất thành đống. Cái biển cấm đỗ xe to bằng nửa cái chiếu ai cũng thấy thế mà xe cứ đỗ đầy vỉa hè, lòng đường chẳng còn lối cho người đi bộ…
-Một tuyến phố văn minh không thể thiếu được những cái biển trang trí ấy. Cố chấp làm gì.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn


tin tức liên quan