Vòng tứ kết - Truyện vui cười: Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 09:47 07/07/2024 Lượt xem: 35
KẾT THÚC VÒNG TỨ KẾT
 
        Kết thúc vòng tứ kết EURO 2024, đúng như dự đoán các đội chiếu trên: Tây Ban Nha; Hà Lan; Anh và Pháp đã ngẩng cao đầu bước vào vòng bán kết.
        Tứ kết vừa diễn ra là một vòng đấu cân tài, cân sức giữa các đội tuyển. Các cặp: Anh-Thụy Sỹ; Đức-Tây Ban Nha; Bồ-Pháp đều phải đá hiệp phụ, trong đó cặp Anh-Thụy Sỹ, Bồ-Pháp còn phải so gang phân thắng bại trên chấm luân lưu 11m. Chỉ riêng cặp Hà Lan-Thổ Nhĩ Kì là kết thúc trận đấu sau 2 hiệp chính. Thật tiếc cho cỗ xe tăng Đức bị đứt xích khi chưa đến đích và anh Bồ mải đi gái chưa kịp hồi phục nên đã bị loại.
        Thực ra tuyền Pháp và Anh không được đánh giá cao nhưng may mắn đã luôn mỉm cười với họ qua từng trận đấu. Bóng đá là như thế, thắng thua tất cả đều phải chấp nhận. Kẻ thắng được quyền ngẩng cao đầu còn người thua phải tự trách mình, trách trời và tiếp tục rút kinh nghiệm thật sâu sắc cho mùa giải sau.
 
 TÂY CŨNG THÍCH SỸ 
 
        Lão vỗ vai tôi: Này ông, tớ tưởng chỉ mỗi ở nước ta mới có câu nói buồn cười khi đội bóng bị bại trận: Dù thua nhưng vẫn cười.
        -Nhầm rồi, câu nói ấy chuẩn phải là: Dù thua nhưng vẫn ngẩng cao đầu, nó được xem như một triết lí của kẻ bại trận đấy.
        -Học tập nước mình, chả trách thế giới họ cũng có thứ triết lí ấy. Bồ Đào Nha và Pháp đã hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu. Sau khi Bồ thua Cổ-loa 5-3 trong loạt “đấu súng” ở vòng tứ kết, đồng nghĩa bị loại. HLV Martinez nói: Chúng tôi thua nhưng thua một cách đầy kiêu hãnh, Bồ Đào Nha sẽ rời EURO trong thế ngẩng cao đầu - Y trang ở xứ mình
      -Hóa ra Tây cũng thích sỹ. Thua mà còn kiêu hãnh ngẩng cao đầu, trong bóng đá có những ngôn từ mình chẳng hiểu gì cả. Chẳng lẽ đấy cũng là cái hay của bóng đá. 

        Hoàng Văn Kính
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn


 
tin tức liên quan