Chuyện hài hước nhiều ý nghĩa (Kỳ 5)

Ngày đăng: 08:56 20/06/2019 Lượt xem: 655

Chuyện hài hước nhiều ý nghĩa (Kỳ 5)

1 mẩu chuyện hài hước sẽ cho bạn nhiều ý nghĩa hơn cả việc đọc 1 cuốn sách

         Học hỏi không bao giờ có giới hạn, mỗi thứ hàng ngày diễn ra trong cuộc sống mang tới cho con người những ý tưởng và nguồn cảm hứng khác nhau, câu chuyện phía dưới cũng là ví dụ điển hình.

 
         Mỗi người đều là một cá nhân độc lập, đều có tư tưởng và ý kiến riêng của mình. Trong cuộc sống, học hỏi không bao giờ là có giới hạn, mỗi một sự vật sự việc nhỏ diễn ra hàng ngày đều đem đến cho con người những nguồn cảm hứng và ý tưởng khác nhau.
          Triết lý đâu đâu cũng có, chỉ là bạn có dùng tâm để quan sát và luôn luôn đặt vấn đề để suy nghĩ hay không mà thôi. Đôi khi, suy nghĩ theo kiểu lối mòn sẽ đem đến cho bạn những suy nghĩ sai lầm, hãy thử thay đổi cách suy nghĩ theo nhiều chiều hướng khác nhau hoặc đứng trên một góc độ khác để quan sát và đưa ra những nhận định của riêng mình, đó cũng chính là cách làm của người có trí tuệ.


Câu chuyện: Hồi môn

         Một vị Chủ tịch Hội đồng quản trị triệu tập tất cả các nhân viên trẻ của mình đến và nói: “Tôi có mấy cô con gái chưa lấy chồng, mỗi cô đều được chuẩn bị một món hồi môn: cô 30 tuổi là 20.000 đô la Mỹ, cô 35 tuổi là 100.000 đô la Mỹ; cô 40 tuổi là 300.000 đô la Mỹ. Yên tâm, tôi không để cho ai lấy họ mà phải chịu thiệt thòi cả.”
Nghe xong có một anh nhân viên trẻ đứng lên và hỏi: “Thưa Chủ tịch, không biết ngài có cô con gái nào 50 tuổi không ạ?”
         Cảm ngộ chân lý: Đôi khi nhân viên họ chú trọng là mức lương họ nhận được chứ không phải những phụ cấp đi kèm.
 
tin tức liên quan