Quà tặng vợ ngày Phụ nữ Việt Nam - Chuyện vui của Phạm Sinh

Ngày đăng: 10:38 20/10/2019 Lượt xem: 649
QUÀ TẶNG VỢ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 


 Ảnh minh họa
 
         Chuyện của tôi đây ạ! Chẳng hỏi mà xưng - Thưa quý vị và các bạn:
         Tôi sinh ra với cái tuổi “ Cầm tinh con giả vờ”… Thế nhưng được cái rất được “phái yếu” quan tâm - Đặc biệt là “Người bạn đời yêu thương”. Cuộc sống hàng ngày đối với tôi thì bà vợ quan tâm ở “cấp độ” gần như “Muốn gì được lấy” - Chi tiêu khoản gì bà ấy cũng “duyệt” nhưng kèm theo điều kiện ( không ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình…)
         Và trong cái (hoàn cảnh) tuyệt vời ấy thì chẳng cớ gì mà tôi không (nịnh) vợ … Còn bảo có (sợ) vợ hay không thì tôi cũng chẳng biết nữa bởi lẽ đời tôi chưa bao giờ biết viết và đánh vần chữ “sợ”…
         Năm nào cũng vậy - Cứ ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) tôi đều nhận được (giấy khen) của vợ… Nhận (Giấy khen) nhiều tôi thấy… chán và muốn chuyển sang cấp độ khen thưởng cao hơn (Bằng khen). Để có được (thành tích) cao hơn - Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) này tôi đã quyết định đầu tư mua một lẵng hoa (thay vì mọi lần chỉ vài ba bông hồng) để tặng vợ … Mang lẵng hoa về đến nhà, nhìn thấy tôi ôm lẵng hoa xinh đẹp - Vợ tôi tươi cười và ra lời: “ Ôi! để có quà tặng em anh vất vả quá … Hoa đẹp tuyệt, bao nhiêu tiền vậy anh? Chờ chút em đưa tiền để anh mang trả cô bán hoa nhé …”.   
         Phấn khởi về thành tích mà mình đã đạt được… Vốn là một Nhà thơ “Bút tre” có tầm trong cái Phố không tên - Tôi ứng tác đôi vần trước tiên “ngâm” cho vợ nghe, sau đó mang khoe với mấy ông hàng phố - Thơ là thế này:  
Năm nay “liều” một lẵng hoa
Mọi năm may chỉ dăm ba bông hồng
Vì sao bạn có biết không?
Hoa tôi tặng đấy - Tiền đồng “vợ” chi
 
Vậy nên ta cứ tặng đi
Pháo thì tiền vợ - Đốt thì tay ta
Thế nhưng vợ vẫn… vui mà.
 
         Thật bất ngờ sau khi nghe tôi đọc mấy câu thơ trên, bà xã nhà tôi lại khen hay mới sướng chứ ạ… Đà này tôi sẽ phải phấn đấu để có thể được trở thành “Chiến sỹ thi đua”; “Chiến sỹ quyết thắng”; thậm chí phải phấn đấu để được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng xây dựng hạnh phúc gia đình” …
 
Phạm Sinh

tin tức liên quan