Chuyện nhà quan tỉnh nọ

Ngày đăng: 08:10 10/08/2020 Lượt xem: 374
CHUYỆN NHÀ QUAN TỈNH NỌ
         Sáng nay vừa hay tin cậu út bị cách chức quan phủ, cụ Chánh lập tức nổi giận lôi đình rút điện thoại gọi ngay cho trợ lý, quát um lên:
          "Biết thế này cứ từ từ đã, để nó lang thang đánh cờ thế bên Bờ Hồ thêm thời gian nữa, khi nào thấy yên ắng ta kêu về cho nó làm quan tri phủ thì có phải hay không! Giờ tự dưng lại phải đi lại nước cờ hoãn, nhục thế không biết! Các cậu tư vấn chán bỏ mẹ!"
           Cậu trợ lý nhăn nhó bảo, dạ tất cả là do pa tê búc mà ra cả.
          Cụ Chánh đập bàn hỏi "Pa tê búc là cái gì? Có phải để ...ăn với bánh mỳ không?". Trợ lý nói báo cáo anh, nó là tên của một mạng xã hội chuyên đâm bị thóc, chọc bị gạo anh ạ. Vụ này nếu chúng nó không xúm vào đánh hội đồng thì sao đến tai quan trên được.
          Nghe đến đây cụ Chánh đỏ mặt quát: "Cậu điều tra xem trụ sở bọn pa tê này có đóng trên địa bàn tỉnh ta không? Có thì cho quân ập tới kiểm tra toàn diện; vi phạm về phòng cháy chữa cháy, tạm vắng tạm trú, giấy phép kinh doanh các thứ... thì gô cổ chúng nó đưa về đây. Mất dạy nó quen thân đi".
           Cậu trợ lý gãi đầu bảo "Báo cáo anh, bọn này nó ở tận bên Mỹ, ta không làm gì được nó đâu anh ạ!"
           Cụ Chánh lắc đầu bảo dở nhỉ! Thế cậu quen ai bên đó không? Có gì thì mang yến nếp cái hoa vàng, đôi gà mái tơ với trăm quan tiền qua nói khó với họ một câu, xem có gỡ được bài không. Chứ chúng nó mà làm ngậu lên như thế này thì thằng út nhà anh còn phải lang thang cờ thế Bờ Hồ dài. Mà nói thật, nó mà không phải con...bố nó thì đến cái bằng tại chức cờ vua cũng chưa chắc đã có, chứ đừng nói làm quan tri phủ.
           Trợ lý gật đầu bảo, theo em trước mắt ta cứ điều chuyển cậu ấy về làm phó ở mấy cơ quan làng nhàng để chờ thời cơ cái đã. Cậu út nhà ta vốn là kỳ thủ, làm phó thì làm sai chỗ này ta xin hoãn làm lại chỗ khác chứ lo gì. Em chỉ dặn anh là đừng cho cậu ấy về làm Bác sỹ khoa phẫu thuật là được. Với cái tính láu táu gia truyền ấy, bệnh nhân đau chân trái nó cắt mẹ chân phải thì chết dở. Cái đấy không hoãn được đâu anh ạ!
Cụ Chánh nghe xong tấm tắc khen chí phải.
 
 (PS sưu tầm Theo Đồng đội)

tin tức liên quan